2024 sẽ bắt đầu sự thiếu hụt BTC khi bị gom hàng loạt có báo hiệu đợt tăng giá lớn


Dự báo giá PureFi Protocol (UFI) 2023, 2024, 2025 – 2030

  • PureFi Protocol (UFI) là một dự án tiền kỹ thuật số mới được ra mắt vào tháng 8 năm 2021, nhằm cung cấp một giải pháp toàn diện cho việc tuân thủ quy định trong lĩnh vực DeFi (tài chính phi tập trung). UFI là đồng tiền gốc của PureFi Protocol, được sử dụng để trả phí, tham gia quản trị, và nhận phần thưởng1.
  • Giá UFI hiện tại là 0,0435 USD, với vốn hóa thị trường là 4,35 triệu USD, và khối lượng giao dịch 24 giờ là 1,04 triệu USD2. UFI đã tăng 2% trong 24 giờ qua, và 67% trong 30 ngày qua. UFI hiện đang giao dịch trên các sàn Uniswap, Gate.io, và Bilaxy2.
  • Dự báo giá UFI dựa trên các chỉ số kỹ thuật, xu hướng thị trường, và nhận định của các chuyên gia. Chúng tôi sử dụng các công cụ phân tích như RSI, SMA, MACD, và các mô hình biểu đồ để dự đoán giá UFI trong các khung thời gian khác nhau. Chúng tôi cũng xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến giá UFI như cung và cầu, sự cạnh tranh, và sự chấp nhận của cộng đồng3.
  • Dự báo giá UFI 2023: Theo dự báo của chúng tôi, giá UFI có thể đạt mức cao nhất là 0,0995 USD, và mức thấp nhất là 0,0377 USD vào cuối năm 2023. Giá UFI trung bình là 0,0686 USD. Điều này có nghĩa là UFI có thể tăng 128% so với giá hiện tại trong năm 20234.
  • Dự báo giá UFI 2024: Theo dự báo của chúng tôi, giá UFI có thể đạt mức cao nhất là 0,1551 USD, và mức thấp nhất là 0,0936 USD vào cuối năm 2024. Giá UFI trung bình là 0,1244 USD. Điều này có nghĩa là UFI có thể tăng 256% so với giá hiện tại trong năm 20244.
  • Dự báo giá UFI 2025: Theo dự báo của chúng tôi, giá UFI có thể đạt mức cao nhất là 0,3390 USD, và mức thấp nhất là 0,0842 USD vào cuối năm 2025. Giá UFI trung bình là 0,2116 USD. Điều này có nghĩa là UFI có thể tăng 679% so với giá hiện tại trong năm 20254.
  • Dự báo giá UFI 2030: Theo dự báo của chúng tôi, giá UFI có thể đạt mức cao nhất là 0,4299 USD, và mức thấp nhất là 0,2281 USD vào cuối năm 2030. Giá UFI trung bình là 0,3290 USD. Điều này có nghĩa là UFI có thể tăng 656% so với giá hiện tại trong năm 20304.


Tại sao giá BTC không tăng mặc dù có các quỹ ETF Bitcoin giao dịch trên sàn? Peter Schiff giải thích

  • Peter Schiff, nổi tiếng với những phát biểu chống lại Bitcoin và tiền kỹ thuật số, đã thảo luận về sự trì trệ trong giá BTC. Ông cho rằng việc phê duyệt cuối cùng của một quỹ ETF Bitcoin giao dịch trên sàn sẽ kết thúc đợt tăng giá của BTC1.
  • Schiff đã dẫn chứng việc rút tiền từ quỹ GBTC của Grayscale và tổng số tiền rút ra lớn hơn tổng số tiền đầu tư vào mười quỹ ETF Bitcoin giao dịch trên sàn khác là lý do tại sao giá BTC không tăng. Ông cũng lưu ý khả năng các nhà giao dịch tiền kỹ thuật số có thể bắt đầu bán ra và thu lợi nhuận trước bất kỳ sự phê duyệt nào sắp tới của SEC1.
  • Schiff cho rằng việc hứa hẹn của một quỹ ETF Bitcoin giao dịch trên sàn được niêm yết tại Mỹ đã hỗ trợ giá Bitcoin và nhu cầu đầu cơ trong nhiều năm. Điều này có nghĩa là việc phê duyệt của một quỹ ETF có thể làm sụt giảm giá của BTC nếu nhu cầu của các tổ chức không đến như mong đợi1.
  • Ông cũng so sánh việc phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao dịch trên sàn với việc phê duyệt quỹ ETF vàng giao dịch trên sàn vào năm 2003. Ông cho rằng quỹ ETF vàng đã tạo ra một đợt tăng giá lớn cho vàng, nhưng cũng đã làm giảm sự hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư cá nhân. Ông nói rằng quỹ ETF Bitcoin có thể có tác động tương tự đối với Bitcoin, khiến nó trở nên ít hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ1.
  • Schiff cũng bác bỏ ý kiến rằng quỹ ETF Bitcoin giao dịch trên sàn sẽ giúp giảm thiểu sự phân mảnh và tăng cường tính thanh khoản của thị trường Bitcoin. Ông cho rằng quỹ ETF Bitcoin sẽ làm tăng sự phụ thuộc vào các bên trung gian, như các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và bảo mật, và làm giảm sự minh bạch và an toàn của Bitcoin. Ông cũng cho rằng quỹ ETF Bitcoin sẽ làm giảm sự tham gia của các nhà đầu tư vào mạng lưới Bitcoin, khiến nó trở nên yếu hơn và dễ bị tấn công1.
  • Schiff kết luận rằng quỹ ETF Bitcoin giao dịch trên sàn là một sự kiện được mong chờ nhất trong lịch sử Bitcoin, nhưng cũng có thể là một sự kiện đánh dấu điểm cao nhất của nó. Ông khuyên các nhà đầu tư Bitcoin nên bán BTC của họ trước khi quỹ ETF được phê duyệt, vì sau đó giá BTC có thể sẽ giảm mạnh1.


Quỹ Bitcoin của Grayscale chuyển 376 triệu USD BTC sang Coinbase Prime khi lượng rút tiền tiếp tục

  • Quỹ Bitcoin của Grayscale (GBTC) mới đây đã chuyển một lượng lớn Bitcoin sang các địa chỉ nộp tiền của Coinbase Prime, theo dữ liệu từ nền tảng phân tích chuỗi khối Arkham Intelligence. Động thái này cho thấy quỹ có thể đã bị buộc phải bán một số Bitcoin của mình dù giá cổ phiếu giảm1.
  • Cointelegraph cho biết quỹ Bitcoin của Grayscale là một trong những chủ sở hữu Bitcoin đơn lẻ lớn nhất trên thế giới. Cho đến ngày 11/1, hầu hết các nhà đầu tư vào quỹ không thể đổi cổ phiếu của mình lấy Bitcoin hoặc tiền mặt tương đương. Tuy nhiên, kể từ đó, quỹ đã được chuyển đổi thành quỹ giao dịch trên sàn (ETF). Ảnh hưởng của lượng rút tiền đối với giá Bitcoin và sự ổn định được quan sát thấy Các nhà phân tích cho rằng lượng rút tiền từ quỹ Bitcoin của Grayscale đã ảnh hưởng đến giá Bitcoin, góp phần gây ra sự giảm giá gần đây của nó, theo Trading View. Mặc dù có lượng rút tiền, giá Bitcoin dường như đã ổn định trong giờ giao dịch giữa ngày ở Hoa Kỳ vào ngày 16/1. Các nhà tham gia ủy quyền bây giờ có thể mua cổ phiếu từ các nhà đầu tư và đổi chúng lấy tiền mặt tương đương với Bitcoin mà những cổ phiếu này đại diện. Quá trình đổi này yêu cầu quỹ phải bán BTC để thanh toán cho những người nhận này. Thông thường, điều này chỉ xảy ra khi giá của GBTC thấp hơn giá trị của BTC mà nó sở hữu. Vào ngày 12/1, có một lượng lớn 41 triệu USD được chuyển từ quỹ sang một ví Coinbase Prime, gây nên sự đồn đoán rằng nó có thể đã dẫn đến sự giảm giá sâu của Bitcoin trong ngày đó. Phân tích viên của Bloomberg, Eric Balchunas, báo cáo rằng quỹ Bitcoin của Grayscale đã chịu lượng rút tiền tổng cộng 95,1 triệu USD vào ngày 11/1 và 484,1 triệu USD vào ngày 12/1. Ngược lại, các quỹ ETF Bitcoin khác như quỹ iShares Bitcoin và quỹ Fidelity Wise Origin Bitcoin đã nhận được dòng tiền vào gần 1,4 tỷ USD trong cùng khoảng thời gian. Mặc dù thị trường Bitcoin rộng lớn đang chịu lỗ trong khoảng thời gian này, thị trường ETF Bitcoin giao dịch trên sàn của Hoa Kỳ đã chứng kiến dòng tiền vào ròng hơn 818 triệu USD trong hai ngày giao dịch đầu tiên sau khi trừ đi lượng rút tiền của GBTC. Lượng rút tiền tiếp tục gây ra lo ngại Vào ngày 16/1, dữ liệu của Arkham cho thấy lượng rút tiền tiếp tục của 376 triệu USD BTC từ quỹ Bitcoin của Grayscale vào lúc 19:17 UTC. Những lượng rút tiền liên tiếp này gây ra lo ngại về tác động của chúng đối với giá Bitcoin trong ngắn hạn. Ảnh chụp màn hình trang web của Grayscale

Nếu BlackRock tiếp tục mua 6.000 BTC mỗi ngày, chúng ta sẽ gặp tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong vòng 18 tháng. Đây là lý do

  • Giá Bitcoin (BTC) đã tăng nhẹ trong ngày 17/1, lên gần mức 43.000 USD, sau khi trải qua một tuần đầy biến động, bị ảnh hưởng bởi nhiều tin tức trên thị trường tiền kỹ thuật số.
  • Một trong những tin tức đáng chú ý là việc Core Scientific, một công ty đào Bitcoin và cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất Bắc Mỹ, đã nộp đơn xin phá sản chương 11, sau khi thỏa thuận sáp nhập với công ty chứng khoán SPAC Power & Digital Infrastructure Acquisition Corp bị hủy bỏ1. Tuy nhiên, công ty đã nhanh chóng đạt được sự đồng ý của các chủ nợ và các bên liên quan để tiếp tục quá trình sáp nhập, và dự kiến sẽ thoát khỏi tình trạng phá sản trong tháng 112. Sự kiện này cho thấy sự khó khăn của các công ty đào Bitcoin trong bối cảnh giá Bitcoin dao động mạnh, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt từ các quốc gia khác, như Trung Quốc và Kazakhstan3.
  • Một tin tức khác có ảnh hưởng đến giá Bitcoin là việc Nayib Bukele, tổng thống của El Salvador, đã tái đắc cử vào ngày 15/1, với một đa số áp đảo trong quốc hội4. Bukele là người đã đưa ra đề xuất làm cho Bitcoin trở thành đồng tiền pháp lý của quốc gia Trung Mỹ này vào tháng 6, và đã thực hiện kế hoạch này vào tháng 9. Dù gặp nhiều khó khăn và phản đối, Bukele vẫn khẳng định rằng việc sử dụng Bitcoin sẽ mang lại lợi ích kinh tế và xã hội cho người dân El Salvador, và cho biết sẽ tiếp tục mua thêm Bitcoin khi giá giảm. Sự kiện này cho thấy sự ủng hộ của người dân El Salvador đối với chính sách Bitcoin của Bukele, và có thể khuyến khích các quốc gia khác theo gương El Salvador trong tương lai.
  • Một tin tức nữa có tác động đến giá Bitcoin là việc Grayscale, công ty quản lý tài sản tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã nộp đơn xin chuyển đổi quỹ Bitcoin lớn nhất của mình – Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) – thành một ETF Bitcoin. Đây là một bước đi quan trọng của Grayscale, nhằm cạnh tranh với các ETF Bitcoin khác đã được phê duyệt bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) gần đây, như ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO) và Valkyrie Bitcoin Strategy ETF (BTF). Nếu được chấp thuận, ETF Bitcoin của Grayscale sẽ có quy mô lớn hơn và chi phí thấp hơn so với GBTC hiện tại5.
  • Những tin tức trên cho thấy sự phát triển tích cực của Bitcoin trên nhiều mặt trận, từ quy mô, quy định, đến tiếp cận. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Bitcoin sẽ không gặp bất kỳ khó khăn hay rủi ro nào trong quá trình tăng giá. Một số yếu tố có thể khiến Bitcoin giảm xuống mức thấp nào trước khi bước vào đợt tăng giá tiếp theo, bao gồm:
    • Sự dao động của thị trường: Bitcoin là một tài sản có độ biến động cao, có thể chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như cung cầu, tin tức, tâm lý, và các sự kiện bất ngờ. Bitcoin có thể tăng hoặc giảm nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn, tạo ra những cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư. Ví dụ, vào tháng 4 năm 2023, Bitcoin đã giảm từ mức cao nhất là 64.863 USD xuống 47.044 USD trong vòng 10 ngày, một mức giảm 27,5%. Ngược lại, vào tháng 10 năm 2023, Bitcoin đã tăng từ mức thấp nhất là 39.585 USD lên 57.355 USD trong vòng 15 ngày, một mức tăng 44,8%. Những biến động này có thể khiến Bitcoin giảm xuống mức thấp nào trước khi bước vào đợt tăng giá tiếp theo, tùy thuộc vào các yếu tố khác6.
    • Sự cạnh tranh của các đồng tiền kỹ thuật số khác: Bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên và lớn nhất thế giới, nhưng không phải là duy nhất. Có hàng nghìn đồng tiền kỹ thuật số khác cùng tồn tại và cạnh tranh với Bitcoin, mỗi đồng có những đặc điểm, ưu điểm, và nhược điểm riêng. Một số đồng tiền kỹ thuật số có thể cải thiện những hạn chế của Bitcoin, như tốc độ, chi phí, khả năng mở rộng, và tính bảo mật. Ví dụ, Ethereum (ETH) là đồng tiền kỹ thuật số thứ hai lớn nhất thế giới, có thể hỗ trợ các ứng dụng phi tập trung (dApps), các hợp đồng thông minh (smart contracts), và các mã thông báo phi tiêu chuẩn (NFTs), mở ra những khả năng mới cho người dùng. Ethereum cũng đang trong quá trình chuyển đổi từ hệ thống bằng chứng công việc (PoW) sang hệ thống bằng chứng cổ phần (PoS), nhằm giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và tăng hiệu quả. Sự cạnh tranh của các đồng tiền kỹ thuật số khác có thể khiến Bitcoin mất thị phần và giảm giá trị, nếu Bitcoin không thể đổi mới và thích ứng7.
    • Sự can thiệp của các cơ quan quyền lực: Bitcoin là một tài sản phi tập trung, không bị kiểm soát bởi bất kỳ chính phủ, ngân

 


Tether mua thêm 380 triệu USD Bitcoin, nắm giữ 66.465 BTC

  • Tether, công ty phát hành tiền ổn định hàng đầu, đã mua thêm 380 triệu USD Bitcoin vào cuối quý trước, là lần mua lớn thứ ba của công ty khi tiếp tục chuyển dịch dự trữ sang tiền kỹ thuật số. Lần mua mới nhất 8.888 BTC đã nâng tổng số Bitcoin của Tether lên hơn 66.465, trị giá khoảng 2,8 tỷ USD, theo The Block1.
  • Tether đã công bố vào tháng 5 năm 2023 rằng công ty sẽ bắt đầu cấp phát tối đa 15% lợi nhuận của mình vào Bitcoin, nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào tiền mặt và các tài sản tương tự tiền mặt như trái phiếu chính phủ để bảo trợ cho đồng tiền ổn định USDT của mình. USDT là đồng tiền ổn định lớn nhất thế giới với vốn hóa thị trường trên 95 tỷ USD. Trong báo cáo xác nhận mới nhất của mình, Tether nắm giữ 72,6 tỷ USD trái phiếu chính phủ và 1,7 tỷ USD Bitcoin, cùng với các phân bổ khác1.
  • Công ty đã lâu bị đặt dấu hỏi về chất lượng tài sản của mình, nhưng Howard Lutnick, CEO của Cantor Fitzgerald, công ty đóng vai trò là bên giữ tài sản cho Tether, tuần này đã làm dịu đi những nghi ngờ bằng cách khẳng định rằng các tài sản của Tether là hợp pháp. Công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ đã mua Bitcoin lần đầu tiên vào tháng 9 năm 20221.
  • Chỉnh sửa bởi Stephen Alpher. Tiết lộ Xin lưu ý rằng chính sách bảo mật, điều khoản sử dụng, cookie, và không bán thông tin cá nhân của chúng tôi đã được cập nhật. CoinDesk là trang web hàng đầu về tin tức và thông tin về tiền kỹ thuật số, tài sản kỹ thuật số và tương lai của tiền tệ, CoinDesk là một trang web truyền thông đạt được nhiều giải thưởng, luôn tuân thủ các tiêu chuẩn báo chí cao nhất và tuân theo một bộ quy tắc biên tập nghiêm ngặt. Vào tháng 11 năm 2023, CoinDesk đã được Bullish group mua lại, chủ sở hữu của Bullish, một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số được quy định, dành cho các tổ chức. Bullish group được sở hữu đa số bởi Block.one; cả hai nhóm đều có quan tâm đến nhiều doanh nghiệp tiền kỹ thuật số và tài sản kỹ thuật số khác nhau và nắm giữ lượng lớn tài sản kỹ thuật số, bao gồm Bitcoin. CoinDesk hoạt động như một công ty con độc lập, và một ủy ban biên tập, do một cựu tổng biên tập của The Wall Street Journal làm chủ tịch, đang được thành lập để hỗ trợ tính toàn vẹn báo chí. Helene Braun Helene là một phóng viên tin tức tại New York của CoinDesk, hiện đang theo dõi phiên tòa hình sự của Sam Bankman-Fried, một ông trùm tiền kỹ thuật số nổi tiếng. Helene là một cựu sinh viên của chương trình báo chí và kinh tế của Đại học New York và đã xuất hiện trên CBS News và Nasdaq TradeTalks.